ระบบโปรแกรม CRM

ต้องการใช้ โปรแกรม CRM จะเลือกอย่างไรให้คุ้มค่า

การจะเลือกใช้โปรแกรม CRM หลายคนคงจะค้นหาข้อมูลจากผู้ผลิตและจำหน่ายโปรแกรมรึหาข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์นี้เรามีคำแนะนำในวิธีการเลือกใช้โปรแกรมตัวนี้ ซึ่งคุณสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อโปรแกรม CRM ในทุกรูปแบบเพื่อให้เหมาะกับความต้องการในการใช้งานของธุรกิจคุณไม่ว่าจะเป็นธุรกิจรายย่อยหรือรายใหญ่รวมถึงการค้าขายผ่านระบบออนไลน์การใช้โปรแกรมตัวนี้ก็จะอำนวยความสะดวกให้กับคุณด้วยเช่นเดียวกัน ที่นี้เรามาดูกันว่าจะเลือกซื้อโปรแกรมตัวนี้ในแบบใดเพื่อให้ใช้งานได้เต็มระบบและมีประโยชน์มากที่สุด

ระบบโปรแกรม CRM

เลือกจากความต้องการในการใช้งานเป็นหลัก

คุณควรเลือกซื้อโปรแกรม CRM ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานตรงกับธุรกิจของคุณไม่ว่าจะเป็นการเก็บฐานข้อมูลลูกค้าการจัดทำเอกสารต่างๆการจัดทำสรุปรายงานและคุณจะต้องตรวจสอบในแต่ละฟังก์ชันการใช้งานว่าง่ายหรือยากและตรงกับความต้องการในการใช้งานในธุรกิจของคุณหรือไม่เพราะโปรแกรมระบบ CRM ในบางแบรนด์นั้นอาจจะมี ฟังก์ชั่นที่ซับซ้อนและหากคุณไม่เข้าใจในการใช้งานเต็มระบบก็อาจจะทำให้ไม่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปควรจะเลือกดูรูปแบบการใช้งานเน้นที่สะดวกรวดเร็วในการบริหารข้อมูลการจัดการข้อมูลและต้องสามารถออนไลน์ส่งข้อมูลผ่านอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างรวดเร็วจัดเก็บฐานข้อมูลได้ค่อนข้างเยอะเพื่อที่จะทำให้คุณสะดวกในการบริหารลูกค้าและบริหารธุรกิจของคุณ

รองรับการใช้งานผ่านระบบปฏิบัติการได้หลากหลาย

แน่นอนว่าโปรแกรมธุรกิจต่างๆที่มีการสร้างโปรแกรมและจำหน่ายกันอยู่ในทุกวันนี้จะเน้นที่ความหลากหลายในการใช้งานรองรับกับระบบปฏิบัติการในรูปแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็น windows iOS หรือ android คุณก็ควรจะต้องตรวจสอบโปรแกรม CRM ในแบรนด์ที่คุณสนใจว่ารองรับการใช้งานผ่านระบบปฏิบัติการที่หลากหลายหรือไม่เพราะในยุคนี้ธุรกิจไม่จำเป็นที่จะต้องบริหารงานอยู่แค่ในออฟฟิศการมีข้อมูลและโปรแกรมที่สามารถใช้งานบนระบบปฏิบัติการที่หลากหลายไม่ว่าอยู่ที่ไหนคุณก็บริหารงานบริหารยอดขายสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้และหาโปรแกรมที่คุณใช้รองรับกับทุกระบบก็จะทำให้คุณออนไลน์ข้อมูลในองค์กรของคุณได้รวดเร็วหรือจัดการส่งข้อมูลต่างๆให้กับลูกค้าตามที่ร้องขอมาได้รวดเร็วทำให้ลูกค้าพึงพอใจในบริการของคุณมากยิ่งขึ้น

ราคาและบริการหลังการซื้อโปรแกรม

สิ่งที่สำคัญอีกส่วนคือในเรื่องของราคาเพราะระบบโปรแกรม CRM นั้นจะมีความหลากหลายราคาในแต่ละแบรนด์ที่สร้างโปรแกรมออกมารวมถึงบริการหลังการซื้อก็จะต้องรองรับและครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ในการใช้งานการแนะนำหรือฝึกอบรมก่อนการใช้งานรวมถึงการแก้ปัญหาต่างๆควรจะต้องดูความคุ้มค่าในส่วนนี้ด้วยเพื่อให้ซื้อมาแล้วใช้งานได้ตรงกับความต้องการและเป็นประโยชน์กับธุรกิจของคุณมากที่สุด