ส่ง SMS จำนวนมาก ทำอย่างไรให้คุ้มค่า

แม้ว่าในปัจจุบันการส่ง SMS จะเป็นที่นิยมไม่มากนัก สำหรับผู้ใช้งานโดยทั่วไป เนื่องจากมี Application ที่คอยอำนวยความสะดวก อีกทั้งยังให้บริการฟรี ไว้คอยพูดคุยหรือติดต่อสื่อสารกัน แต่ในแง่มุมของธุรกิจหรือองค์กร ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่ต้องการส่ง SMS เพื่อเป็นการสื่อสารไปยังลูกค้าหรือเรียกว่า SMS Marketing เช่น การนำเสนอโปรโมชั่น การนำเสนอข้อมูลข่าวสาร นำเสนอสินค้าตัวใหม่ หรือการโฆษณาประชาสัมพันธ์อื่นๆ เป็นต้น ตลอดจนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่จำเป็นต้องใช้ SMS ในการแจ้งยอดเงิน หรือแจ้งวันรับ-ส่งสินค้า หากต้องใช้การส่ง SMS จำนวนมาก อาจทำให้สิ้นเปลืองต้นทุนหรืองบประมาณไม่ใช่น้อย 

แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นเลย หากเลือกใช้ผู้ให้บริการส่ง sms ที่ดีและมีคุณภาพ ที่สำคัญคือ มีต้นทุนที่ต่ำในการส่ง SMS จำนวนเยอะๆ โดยในปัจจุบันผู้ให้บริการส่ง sms ในประเทศไทยของเรามีมากมายหลายแห่ง ส่วนใหญ่แล้วต้นทุนต่อการส่ง SMS จะไม่เกิน 1 บาทต่อ 1 ข้อความ มีหน่อยเป็นสตางค์ หรือผู้ให้บริการบางแห่งมีการนำเสนอโปรโมชั่นยิ่งส่ง SMS ในจำนวนมาก ราคายิ่งถูกลง หรือกดส่ง 1 ครั้งสามารถกระจายข้อความได้ทุกเบอร์เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการส่ง SMS จำนวนมาก เพื่อให้ธุรกิจประหยัดต้นทุน แต่อย่างไรก็ตาม ควรเลือกแหล่งให้บริการส่ง sms ที่ดี มีคุณภาพและมีระบบการทำงานอย่างเสถียรภาพ พร้อมทั้งมีบริการรายงานผลการส่ง SME แบบเรียลไทม์ เพื่อให้ธุรกิจสามารถนำไปวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดหรือสร้าง Content ที่ดีในโอกาสต่อไป

นอกเหนือจากในเรื่องของต้นทุน การส่ง SMS จำนวนครั้งมากๆ ที่ให้ธุรกิจต้องพิจารณาจากผู้ให้บริการส่ง sms แล้ว อีกหนึ่งความคุ้มค่า ก็คือ การให้บริการส่ง sms จะต้องรองรับทุกเครือข่ายมือถือ มีการให้บริการ SMS Gateway ก็คือการนำข้อมูลจากระบบส่ง SMS อัตโนมัติเหมาะสำหรับการส่ง SMS จำนวนมาก ยกตัวอย่าง เช่น SMS แจ้งเตือนการชำระค่าบริการ SMS แจ้งความเคลื่อนไหวของเงินในบัญชี หรือแจ้งเตือนกรมธรรม์หมดอายุ เป็นต้น

ทำไมธุรกิจ จึงต้องให้ความสำคัญกับ SMS Marketing ก็เพราะว่าการส่ง SMS หรือการนำเสนอข้อมูลต่างๆ ไปยังผู้บริโภคนั้น สามารถทำได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว อีกทั้งยังได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากกว่าการส่งอีเมลธรรมดา รวมไปถึงมีต้นทุนที่ถูกกว่า หากเลือกผู้ให้บริการที่ดีมีคุณภาพในราคาไม่แพงมาก

 อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ SMS กลายเป็นเครื่องมือที่รับความสนใจ สำหรับธุรกิจหรือองค์กร ก็คือ สามารถส่งสารไปยัง โทรศัพท์มือถือได้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีสัญญาณก็ตาม เนื่องจาก SMS จะมีระบบการบันทึกข้อมูลไว้และรอจนกว่าจะมีสัญญาณ เพื่อทำการส่งข้อความไปยังโทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคให้สำเร็จจนได้  จึงมั่นใจได้เลยว่าสารที่ต้องการจะสื่อนั้น ไปถึงผู้บริโภคอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณเลยก็ตาม